Video
Bài viết mới nhất

Cách mua các Mặt hàng Điện tử ở Nhật Bản

Như chúng ta đã biết, Nhật Bản là ...

Kinh nghiệm Thâm nhập thị trường Nhật Bản

Mặc dù hiện nay hàng Nhật Bản nổi ...

Một số Nguyên tắc trên bàn ăn của người Nhật

Ở Nhật Bản, ăn uống cũng là một ...

Lưu ý khi mang Thực phẩm sang Nhật Bản

Khi có dự định sinh sống và làm ...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập
    125
  • Hôm nay
    530
Tỷ giá Yên Nhật

214 VND

Cập nhập ngày 01/03/2016

Quảng Cáo
Trang chủ » Tin tức » Kinh nghiệm Thâm nhập thị trường Nhật Bản

Kinh nghiệm Thâm nhập thị trường Nhật Bản

Mặc dù hiện nay hàng Nhật Bản nổi tiếng hơn về chất lượng vì vậy dòng vận chuyển hàng từ Nhật Bản về Việt Nam là chủ yếu tuy nhiên nước ta vẫn có những mặt hàng có thể đủ tiêu chuẩn nhập vào thị trường đất nước mặt trời mọc này. Vì vậy, nếu sản phẩm của bạn xâm nhập được vào thị trường này thì đó sẽ là một thành công lớn. Tuy nhiên, để xây dựng một chiến lược kinh doanh bền vững và lâu dài thì bạn cần phải lưu ý một số điều cơ bản sau đây:

201503155413_slide_1

Sự đúng giờ

Người Nhật rất xem trọng giờ giấc. Bạn nên đến trước giờ hẹn từ 5-10 phút. Nếu có vấn đề bất thường xảy ra bạn nên gọi điện thoại thông báo là bạn đến muộn. Người Nhật quan niệm rằng thà đến sớm còn hơn là bị chậm. Đến muộn do phải đi đường xa, hoặc bị tắc đường không được coi là lý do chính đáng, người ta cho rằng đó chỉ là viện cớ cho việc đến muộn.

Tập kiên nhẫn

Người Nhật vốn rất thận trọng, cẩn thận và tỷ mỉ. Người Nhật thường dành nhiều thời gian để tìm hiểu, khảo sát kỹ lưỡng trước khi quyết định một vấn đề gì đó, nhưng một khi đã quyết định thì họ thực hiện đến cùng, chắc chắn và đảm bảo tiến độ. Để làm ăn được với người Nhật bạn cần có lòng kiên trì và biết chờ đợi. Một khi người ta đã chọn bạn thì họ chung thuỷ, gắn kết với bạn lâu dài.

Tập trung và lắng nghe

Trong khi trao đổi nên chú ý lắng nghe tất cả những gì đối phương nói và trả lời trúng đích. Chỉ cần lơ đễnh một chút bạn sẽ không biết đối phương nói gì, và vì vậy không thể nói cái cần phải nói. Đàm phán thương mại là công việc hai chiều, nó chỉ có thể thu được kết quả khi hai bên đạt được tiếng nói chung.

Tự tin về bản thân

Người Nhật rất thích người tự tin và có khả năng sáng tạo. Cần nhấn mạnh rằng bạn phải có kiến thức đầy đủ và sâu rộng về sản phẩm mình đang muốn bán và có khả năng trả lời được mọi câu hỏi mà phía Nhật Bản có thể đưa ra.

Thường thì những nhà thương mại hoặc các đại lý thiếu hiểu biết về sản phẩm vì họ không phải là người trực tiếp làm ra các sản phẩm đó. Nếu là nhà thương mại, bạn nên hỏi trước nhà sản xuất để nắm vững sản phẩm và lường trước mọi câu hỏi của đối tác.

Tính thẩm mỹ

Nếu bạn muốn bán hàng vào Nhật thì sản phẩm đó nhìn phải đẹp. Sản phẩm phải nhẵn nhụi, sạch sẽ và có sức thu hút khách hàng. Nên tránh tình trạng để sản phẩm nhem nhuốc hoặc để lại ấn tượng lu mờ.

Hàng có sẵn
Các website mua hàng tại Nhật Bản
Các website nổi tiếng tại Nhật Bản